Chuyên viên môi giới bất động sản: 7 bước cơ bản để tìm hiểu dự án cho người mới bắt đầu

Chuyên viên môi giới bất động sản mới vào nghề, Với một chút kiến ​​thức của mình, bạn không đủ tự tin để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách tốt nhất, chưa nói đến việc bạn có bán được hàng hay không. Khi tiếp cận một dự án bất động sản, làm thế nào để đọc nhanh và những yếu tố nào khách hàng cần quan tâm nhất?  

Môi giới bất động sản dự án

Bạn là một người trẻ năng động, năng động và đang dấn thân vào hành trình trở thành Môi giới bất động sản dự án.  Tuy nhiên, “Hành trình vạn dặm khó khăn bước đầu tiên”, và bạn cũng không ngoại lệ.

Bạn sẽ không thể bán hàng nếu bạn không biết gì về sản phẩm của mình. Vì vậy, biết những gì bạn đang bán là một khởi đầu vững chắc. Chỉ khi bạn thực sự hiểu rõ, từ ưu điểm đến nhược điểm của sản phẩm, bạn mới có thể xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai, và có thể tự tin giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

Trong bài viết này, Phạm Văn Nam xin chia sẻ đến bạn 7 bước cơ bản để tìm hiểu một dự án bất động sản, cụ thể là dự án nhà ở chung cư mới mở bán.

1. Tên dự án bất động sản

Tên dự án cũng là điểm nhận dạng đầu tiên để khách hàng có thể phân biệt dự án này với dự án khác. Bạn sẽ rơi vào tình huống hài hước và vui nhộn nếu điền sai tên dự án bất động sản đang bán! Dự án này có bao nhiêu tên ?, Dự án tên gì ?, Tên thương mại là gì ?, Tên do thị trường đặt ra ?,…

Những điều bạn cần quan tâm đầu tiên. Bạn phải ghi nhớ tên dự án, ý nghĩa của cái tên đã được nhà phát triển giả mạo thông qua cái tên đó. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng không hề đơn giản nếu khách hàng của bạn làm loạn!

2. Vị trí của dự án bất động sản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là một ông trùm bất động sản có tiếng ở Mỹ đã nói “Đối với các dự án bất động sản, điều quan trọng nhất là vị trí, vị trí và vị trí”. Đây sẽ là thông tin quan trọng mà khách hàng sẽ quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu kỹ về dự án hay không.

Ai đó làm trong khu công nghệ cao sẽ chú ý nhiều hơn đến các dự án nằm ở Quận 9, Quận 2, Quận Thủ Đức hoặc xa hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần biết những thông tin như: Liên kết các khu vực dự án Vị trí giao thông của dự án Vị trí của sản phẩm bất động sản so với các dự án lân cận

3. Chủ đầu tư của dự án.

Khi tìm hiểu thị trường bất động sản, nhiều khách hàng sẽ băn khoăn trước những thông tin liên quan đến các dự án bị đình chỉ do chủ đầu tư không đủ năng lực, chủ đầu tư làm ăn không tốt mà người mua nhà mất trắng.

Chất lượng bộ phận thấp. Vì vậy, khi tìm hiểu về một dự án bất động sản, bạn nên tìm kiếm các thông tin liên quan đến chủ đầu tư: uy tín của chủ đầu tư như thế nào, đã làm được những dự án gì, quy mô ra sao?

4. Bất động sản.

Đây là phần chi tiết bạn cần tìm hiểu nếu muốn tư vấn rõ ràng cho khách hàng. Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu: Quy mô dự án: Tổng diện tích dự án là bao nhiêu m2? Có bao nhiêu khối trong đó? Chiều cao của mỗi khối là bao nhiêu? Mật độ xây dựng của dự án là bao nhiêu? Dự án có những điểm gì nổi bật? Đơn vị nào được công nhận là đơn vị thi công, giám sát và quản lý dự án? …

Chuyên viên môi giới bất động sản nên làm quen với các kiến ​​thức cơ bản về quy hoạch tổng thể của dự án, sơ đồ mặt bằng (mỗi tầng có bao nhiêu căn hộ, cầu thang bộ, thang máy ở đâu, …), cách bố trí căn hộ (bố trí phòng ốc, phòng khách, bếp, phòng ngủ, bố trí phòng tắm, trần nhà cao, hợp lý. nội thất, …), địa chỉ căn hộ (địa chỉ ban công, địa chỉ chính), các loại diện tích căn hộ, … để có thể tư vấn cho khách hàng sản phẩm nào phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, phong thủy, …

5. Dự án đã hợp pháp.

Tính pháp lý của dự án là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định có nên mua nhà tại dự án bất động sản hay không. Cung cấp cho công chúng quyền truy cập vào hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh của một dự án bất động sản là một trong những lý do chính khiến người mua sẵn sàng trả tiền trực tiếp để mua căn hộ.

Do đó, bạn cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin pháp lý về dự án bất động sản mà mình đang bán: dự án đó đã được cấp phép đầu tư, xây dựng hay chưa, luật nhà ở, luật bất động sản. Tính di động,… Và khi khách hàng của bạn ký hợp đồng thì đó là: hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng vay vốn.

Đây là điểm quan trọng nhất mà người bán hay người mua đều quan tâm.

6. Giá bán và phương thức thanh toán, hỗ trợ.

Mỗi dự án, tùy theo vị trí, quy mô, hình dáng, tiện ích, nhu cầu hay lợi ích mà được chia thành các phân khúc khác nhau và giá bán theo đó cũng khác nhau.

Tất cả những điều trên nhằm giúp bạn hình dung về dự án mà từ đó bạn đang đánh giá phân khúc sản phẩm của mình và cuối cùng là bắt tay vào hành trình tìm kiếm khách hàng cho phân khúc sản phẩm. làm.

Thứ hai là phương thức thanh toán cho dự án. Bạn cần tìm hiểu tiến độ thanh toán của sản phẩm, thanh toán theo thời gian hay sau quá trình xây dựng dự án thì thanh toán bao nhiêu tiền giao nhà.

Có ngân hàng nào hỗ trợ cho vay mua nhà hay không, nếu có thì lãi suất cụ thể ra sao, thời hạn vay, thời hạn vay hay kỳ hạn,…

7. Nhìn vào thực địa dự án.

Đây là bước cuối cùng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ khi bạn có thể nhìn thấy thực tế về dự án và tìm hiểu, bạn mới có thể tự mình trải nghiệm những ưu nhược điểm của dự án, từ đó bạn mới có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng một cách đúng đắn nhất.

Tìm hiểu thêm nhiều video về môi giới bất động sản và đầu tư bất động sản tại đây

error: Content is protected !!