Làm thế nào để ngừng tiêu tiền

Nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên về cách ngừng tiêu tiền, bạn đã đến đúng nơi. Tám lời khuyên đã được thử và đúng này sẽ giúp bạn không tốn tiền vào các khoản phụ. Có nhiều cách khác nhau để đặt ngân sách và tuân theo nó, nhưng một trong những cách yêu thích của chúng tôi vì sự đơn giản và thành công của nó là Ngân sách chỉ dùng tiền mặt .

Bạn có thể chọn bao gồm “mong muốn” trong ngân sách của mình nhưng chúng tôi khuyên bạn rằng lần đầu tiên thử điều này, bạn nên loại bỏ tất cả mong muốn và chỉ tập trung vào những nhu cầu thiết yếu.

Nhìn chung, một số bài học và mẹo mà chúng tôi thu được từ việc sử dụng phong bì tiền mặt để duy trì ngân sách đã khiến thử thách này trở nên đáng giá theo nhiều cách. Kết hợp ngân sách chỉ dùng tiền mặt với bất kỳ mẹo nào trong số tám mẹo dưới đây hoặc chọn mẹo yêu thích của bạn để cố gắng ngừng chi tiền cho những khoản mua sắm không cần thiết.

Kế hoạch ăn uống để tiết kiệm tiền

Làm thế nào để ngưng tiêu tiền


Một bữa ăn phụ nữ có kế hoạch tiết kiệm tiền
Lập kế hoạch cho bữa ăn là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền. Tránh bội chi cho hàng tạp hóa bằng cách chỉ mua những thứ bạn cần cho các bữa ăn hàng tuần. Sử dụng bất kỳ thẻ quà tặng nào bạn có để mua những thứ cần thiết thay vì mua những thứ bạn không cần và sử dụng tất cả tiền lẻ của bạn từ những chiếc lọ xung quanh nhà của bạn để thanh toán cho hàng tạp hóa của tuần này. Bạn không bao giờ biết có bao nhiêu là nằm xung quanh.

Hoạt động vui vẻ và tiết kiệm


Một gia đình trẻ đi dã ngoại trong công viên
Sự buồn chán có thể là một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người có xu hướng chi tiêu quá mức hoặc sống ngoài khả năng của mình. Để tránh tiêu tiền, hãy cố gắng tìm các hoạt động miễn phí hoặc không tốn kém trong cộng đồng địa phương của bạn. Bạn có biết rằng bây giờ bạn có thể mượn thẻ từ một số thư viện để đến các điểm tham quan nổi tiếng như bảo tàng không? Ghé thăm “Thư viện nhỏ miễn phí” gần đó của bạn hoặc tổ chức một buổi dã ngoại ở công viên gần đó để xem xét mọi thứ. Bên cạnh đó, một số điều tốt nhất trong cuộc sống là miễn phí.

Giáo dục bản thân


Một thanh niên tham gia khóa học trực tuyến từ Phạm Văn Nam để học cách tiết kiệm tiền
Khi bạn đang đấu tranh để tìm ra các phương pháp hay nhất để tiết kiệm tiền, thì việc tự học về những cách mới không bao giờ là điều khó khăn. Tham gia một khóa học trực tuyến miễn phí hoặc thử đọc một bài đăng trên blog (như bài đăng này). Bạn không bao giờ biết những loại thông tin có sẵn cho đến khi bạn thử. Phần tốt nhất về nó? Có rất nhiều lựa chọn giáo dục tài chính miễn phí có sẵn.

Làm sạch tiết kiệm tiền bạc và sự tỉnh táo


Một người phụ nữ sắp xếp quần áo của mình và khai thác không gian của mình
Khi cuối tuần đến, chúng ta luôn tìm kiếm những thứ để làm. Thường xuyên hơn không, những hoạt động này sẽ trở nên tốn kém. Dọn dẹp nhà cửa nghe có vẻ không vui nhưng nó có thể thú vị một cách kỳ lạ và là một cách tuyệt vời để đốt cháy năng lượng và căng thẳng. Mượn cuốn sách về cách sắp xếp và ngăn nắp, hoặc say sưa xem chương trình của các diễn giả và lấy cảm hứng để đi qua từng phòng trong nhà của bạn. Bạn thực sự có thể có những thứ để bán, đến lượt bạn, kiếm tiền ! Dọn dẹp đồ cũ cũng có thể khiến bạn nhận ra tần suất chúng ta mua đồ để rồi quên mất mình đang có. Quan điểm là quan trọng.

Bạn có trách nhiệm giải trình


Một người phụ nữ theo dõi ngân sách chi tiêu của mình trên điện thoại
Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền cho các mục tiêu hoặc phù hợp với ngân sách là tìm một người bạn có trách nhiệm giải trình tài chính . Kiểm tra với nhau mỗi tuần một lần hoặc liên hệ với họ bất cứ khi nào bạn chuẩn bị mua hàng gấp. Họ sẽ hỏi bạn những câu hỏi phù hợp và nhắc bạn lý do tại sao tiết kiệm số tiền đó lại quan trọng đối với bạn ngay từ đầu.

Hình dung các mục tiêu tiết kiệm của bạn


Một người phụ nữ xem lại các mục tiêu chi tiêu và tiết kiệm của mình trên máy tính
Hãy thử tạo một thanh tiến trình để đảm bảo các mục tiêu tiết kiệm của bạn luôn đi đúng hướng. Nhìn thấy những con số đó mỗi ngày có thể là động lực tuyệt vời! Đây cũng có thể trở thành một hoạt động vui vẻ và thanh đạm mà bạn và gia đình có thể cùng nhau thử.

So sánh giá cả


Một cặp vợ chồng so sánh giá cả trong một cửa hàng tạp hóa
Nếu bạn phải mua thứ gì đó mới sẽ tốn kém hoặc ảnh hưởng đến ngân sách của bạn, điều đầu tiên bạn nên làm là so sánh các thẻ giá tại các cửa hàng khác nhau trong cộng đồng của bạn. Các cửa hàng tạp hóa có rẻ hơn ở những nơi khác không? Có phiếu giảm giá hoặc tờ rơi không? Luôn kiểm tra lại các khoản tiết kiệm trước khi mua hàng lớn.

Xây dựng thói quen chi tiêu tốt


Một người phụ nữ mặc áo sơ mi đỏ sử dụng máy tính để xây dựng thói quen chi tiêu tốt
Thói quen là một trong những phần thử thách nhất của cuộc sống. Chúng ta phải học cách làm chúng và thậm chí khó hơn, làm thế nào để phá vỡ chúng. Hãy tự hỏi bản thân xem phần khó nhất của việc tránh chi tiêu là gì đối với bạn. Từ đó, cố gắng điều chỉnh các ngày của bạn để thay đổi bất kỳ thói quen xấu nào có thể xảy ra trước đây.

error: Content is protected !!