Kiến thức cơ bản về bất động sản cho thuê

Bạn đang muốn kiếm tiền từ bất động sản cho thuê nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? Hướng dẫn đầy đủ cho người mới bắt đầu này sẽ giúp bạn một lộ trình để bắt đầu kinh doanh về bất động sản cho thuê hiệu quả

Đầu tư vào bất động sản cho thuê là một xuất phát điểm tuyệt vời cho các nhà đầu tư bất động sản. Bất động sản cho thuê có thể tạo dòng tiền và cung cấp giá trị từ việc gia tăng giá trị từ việc tăng giá nhà đất.

Mặc dù đây có thể là một chiến lược đầu tư bất động sản sinh lợi, Nhưng cũng có rất nhiều điều cần biết khi đầu tư vào bất động sản cho thuê.

Nội dung bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu đầu tư vào bất động sản cho thuê ngay cả khi bạn chưa biết gì về bất động sản.

Kiến thức cơ bản về bất động sản cho thuê

Chúng ta cùng xem xét những điều cần thiết khi đầu tư vào bất động sản cho thuê, Những sai lầm phổ biến cần tranh và những điều cần biết trước khi bạn mua căn nhà đầu tiên cho thuê của mình.

Bất động sản cho thuê là gì?

Bất động sản cho thuê là tài sản để ở hoặc tài sản thương mại được người cho thuê hoặc cho thuê trong một khoảng thời gian nhất định. Một số khoản cho thuê ngắn hạn, Ví dụ như cho thuê kỳ nghỉ và dài hạn chẳng hạn như cho thuê theo hợp đồng từ một đến 5 năm.

Bất động sản cho thuê là những ngôi nhà giành cho hộ gia đình thuê, Bao gồm:

Nhà ở cho một gia đình cho thuê

Căn hộ chung cư cho thuê

Nhà phố cho thuê

Nhà phố 2 tầng cho thuê

Nhà phố 3 tầng cho thuê

Nhà phố 4 tầng cho thuê …

Các loại tài sản cho thuê thương mại bao gồm:

Khu chung cư cho thuê

Khu công nghiệp cho thuê

Văn phòng cho thuê

Gian hàng thương mại cho thuê

Trung tâm thương mại cho thuê

Kho xưởng sản xuất cho thuê

Bất động sản cho thuê nhà ở thường dễ tiếp cận hơn với những người mới bắt đầu vì chúng ít tốn kém hơn. Cần trả trước khi ít tiền hơn và điều đó thường có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng nhận được lợi nhuận hơn. Có thể có những trường hợp ngoai lệ, Các bất động sản cho thuê nhà ở thường dễ quản lý hơn, Trong hầu hết các trường hợp quản lý một người thuê vẫn dễ hơn là quản lý nhiều người thuê

Bởi những nguyên nhân này, Những chia sẻ về đầu tư bất động sản cho thuê dưới đây sẽ tập trung chia sẻ tới bạn về cho thuê nhà ở

Hầu hết các nhà đầu tư mua bất động sản cho thuê với mục tiêu tạo ra dòng tiền dương, Kiếm được nhiều thu nhập hơn mỗi tháng mỗi năm so với chi phí họ bỏ ra.

Không phải mọi việc cho thuê đều mang lại kế quả dòng tiền dương ngay từ đầu, Nhưng xây dựng đến một căn họ là mục tiêu chung của việc đầu tư cho thuê

Sở hữu bất động sản cho thuê là mọt hình thức đầu tư tích cực và đòi hỏi thời gian, tâm huyết và sự tham gia. Làm chủ nhà không giành cho tất cả mọi người. Bạn thấy đấy, Có nhiều công việc liên quan đến việc xác dịnh, mua và quản lý một bất động sản cho thuê chất lượng cao

Cho dù có các tuỳ chọn để thuê ngoài một số nhiệm vụ chủ động này, Nhưng hiếm khi bị động 100% và luôn có rủi ro

Bạn có cho rằng đầu tư vào một bất động sản cho thuê có thể là một ý tưởng tốt cho bạn? Hãy tiếp tục đọc để tìm ra nơi bắt đầu và cách chuẩn bị tốt nhất cho dự án sắp tới

Hãy cùng xem xét các bước bạn cần thực hiện để đầu tư vào bất động sản cho thuê nhé

Bước 1: Xác địn nơi bạn muốn đầu tư

Các nhà đầu tư bất động sản mới bắt đầu thường muốn mua bất động sản cho thuê ở nơi sống của họ. Điều đó có thể có nghĩa là ở cùng một mã ZIP với nơi ở hiện tại của họ, cùng một thành phố hoặc cùng một tiểu bang. Tuy nhiên, đây có thể không phải là một lựa chọn tùy thuộc vào thị trường bạn sống, cũng không phải lúc nào nó cũng là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn sống trong khu vực lân cận nơi giá trị bất động sản nằm ở phần trên của thị trường, tiền thuê có thể không hỗ trợ cho bất động sản cho thuê có dòng tiền tích cực.

Có thể bạn sống ở một thị trường đắt đỏ như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, hay Đà Nẵng, nơi tài sản trung bình cho một gia đình là 3 tỷ đồng vào tháng 9 năm 2021. Bạn có thể không có sẵn tiền để mua một bất động sản cho thuê gần đó. Nếu đúng như vậy, hãy tìm kiếm các thị trường khác cho khoản đầu tư đầu tiên của bạn.

Mặc dù có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý việc cho thuê chỉ cách nhà bạn 10 phút thay vì cách xa hai tỉnh thành, nhưng bạn có thể đầu tư vào bất kỳ thị trường nào. Nếu bạn không định đầu tư vào khu vực sống của mình, hãy có cái nhìn cấp cao về các thị trường khác, tìm kiếm các khu vực đáp ứng các tiêu chí sau:

  1. Nhu cầu về bất động sản cho thuê cao – nguồn cung nhà ở và tỷ lệ trống thấp.
  2. Tăng trưởng việc làm ổn định hoặc đang tăng trưởng. Mở rộng kinh tế, tăng việc làm và tăng dân số là những chỉ số tốt.
  3. Thu nhập cho thuê trung bình hỗ trợ giá mua bất động sản cho thuê và phù hợp với số tiền bạn có sẵn để đầu tư. Một bất động sản cho thuê 4,5 tỷ đồng sẽ không tạo ra nhiều lợi nhuận nếu bạn chỉ có thể thuê nó với giá 15 triệu đồng. Và nếu bạn chỉ có 500 triệu đồng để đặt cọc, có thể bạn sẽ không nhận được tài trợ từ ngân hàng cho một bất động sản cho thuê 4,5 tỷ đồng.

Có một số tài nguyên miễn phí và trả phí để giúp bạn thực hiện nghiên cứu thị trường về các khu vực khác nhau của Việt Nam, bao gồm hướng dẫn riêng của chúng tôi về những nơi tốt nhất để mua bất động sản cho thuê vào năm 2021 ( Bấm liên hệ để được hỗ trợ ) . Sử dụng chúng để biết thông tin về tăng trưởng kinh tế, nhu cầu nhà ở, tỷ lệ trống, thu nhập bình quân và giá nhà ở trung bình ở các khu vực khác nhau.

Sau khi xác định thị trường để đầu tư, hãy nhìn thị trường đó ở tầm vi mô. Xác định các vùng lân cận hoặc ở địa phương để nhắm mục tiêu trong khi xem xét những điều sau đây cho từng khu vực cụ thể:

  1. Cung và cầu về nhà ở, bao gồm bất kỳ sự phát triển nào trong tương lai sẽ làm tăng nhu cầu.
  2. Tỉ lệ tội phạm.
  3. Xếp hạng của trường học
  4. Giá trị tài sản trung bình.
  5. Giá thuê trung bình.
  6. Bất kỳ thị trường chuyên biệt nào để tránh xa hoặc nhắm mục tiêu – chẳng hạn như sinh viên hoặc nhà ở giá cả phải chăng.

2. Xác định những gì bạn muốn đầu tư vào

Mặc dù bất động sản cho một gia đình cho thuê là một con đường đầu tư, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn có thể sở hữu một căn hộ song công, song công, song công, hoặc một thứ gì đó thậm chí lớn hơn (nếu bạn quan tâm đến việc cho thuê thương mại). Quyết định xem bạn muốn sở hữu bất động sản cho thuê kỳ nghỉ hay cho thuê dài hạn.

Bất kể bạn chọn loại bất động sản nào, điều cần thiết là phải biết những phẩm chất của loại bất động sản đó đang được yêu cầu. Điều này bao gồm kích thước của căn hộ hoặc ngôi nhà, số lượng phòng ngủ và phòng tắm, hoặc các tiện nghi có thể có như hồ bơi hoặc lò sưởi.

Tìm hiểu xem có tình trạng quá bão hòa hoặc cung cấp dưới mức của một loại tài sản cụ thể hay không. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng một khu vực có quá nhiều căn hộ một phòng ngủ và một vài căn hộ hai phòng ngủ có sẵn để cho thuê. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem lượng hàng tồn kho hiện tại trên thị trường trên các trang web cho thuê bất động sản như Zillow , HotPads hoặc ForRent.com . Nói chuyện với một đại lý bất động sản địa phương là một cách tuyệt vời khác để có được thông tin về một thị trường cụ thể.

Đảm bảo rằng bạn biết những gì bạn đang tìm kiếm trong một bất động sản cho thuê, bao gồm:

Diện tích ( m2)

Số phòng ngủ hoặc phòng tắm,

Hình thức xây dựng (ví dụ: gỗ hoặc bê tông),

Bãi đậu xe có sẵn, và

Loại bất động sản (ví dụ: nơi ở cho một gia đình, chung cư, nhà phố, căn hộ 2 tầng, căn hộ 3 tầng hoặc căn hộ 4 tầng).

Không có gì lạ khi có các bộ tiêu chí khác nhau cho các vùng lân cận khác nhau.

3. Tìm bất động sản cho thuê tiềm năng để đầu tư vào

Khi bạn đã thu hẹp thị trường và biết các tiêu chí của mình, bạn có thể tìm kiếm bất động sản để đầu tư. Có một số cách để tìm bất động sản đầu tư.

Tìm kiếm trong MLS hoặc làm việc với Realtor

Cách phổ biến nhất để xác định bất động sản đầu tư tiềm năng là tìm kiếm trên dịch vụ nhiều danh sách (MLS). Các trang web như Realtor.com và Zillow cho phép bạn thiết lập các thông số tìm kiếm và thông báo cho bạn khi có danh sách mới phù hợp với các tiêu chí đó.

Bạn cũng có thể liên hệ với một đại lý đầu tư bất động sản trong khu vực và yêu cầu họ thiết lập những cảnh báo tương tự. Một môi giới bất động sản chất lượng có thể là một nguồn tuyệt vời để kết nối với các ngân hàng, tổ chức cho vay, nhà thầu hoặc nhà cung cấp sẽ rất hữu ích khi mua bất động sản cho thuê.

Họ cũng có thể mang đến cho bạn danh sách bỏ túi, là những danh sách chưa được phát trực tiếp trên MLS.

Mua bất động sản cho thuê chìa khóa trao tay

Một số công ty chuyên bán tài sản cho thuê chìa khóa trao tay. Những việc cho thuê này đòi hỏi ít hoặc không phải làm việc sau khi mua – đây là khoản đầu tư thụ động chủ yếu cho dòng tiền. (Tất nhiên, không có việc cho thuê nào là hoàn toàn thụ động; bạn có thể phải tham gia nếu mọi thứ diễn ra một cách bất ngờ.)

Trong hầu hết các trường hợp, các bất động sản đã được cải tạo, có người thuê nhà hiện có và có công ty quản lý bên thứ ba xử lý trách nhiệm của chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ vì đây là khoản đầu tư chìa khóa trao tay không có nghĩa là nó đáng giá. Nghiên cứu thị trường để xác định xem giá mua, giá thuê và vị trí của bất động sản có hỗ trợ đầu tư hay không.

Làm việc với người bán buôn

Một nhà bán buôn bất động sản tìm thấy các cơ hội đầu tư ngoài thị trường với mức giá thấp hơn thị trường. Họ thương lượng giá mua thấp với người bán và giao hợp đồng cho người mua bên thứ ba với giá cao hơn. Người bán buôn thu lợi nhuận từ chênh lệch giữa giá mua và giá bán.

Thông thường, các tài sản bán buôn yêu cầu thanh toán 100% tiền mặt để đóng cửa. Họ cũng thường cần sửa chữa hoặc cải tiến, vì vậy họ có thể không đủ điều kiện để được cấp vốn. Có những người cho vay thay thế, như tiền cứng và người cho vay tư nhân, có thể hỗ trợ tiền mặt để đóng và tiền để sửa chữa tài sản. Tuy nhiên, những người cho vay này có thể tính lãi suất cao và chỉ cho vay tiền trong một thời gian ngắn.

Mặc dù những người bán buôn có thể có những cơ hội đầu tư ngoài thị trường chất lượng, nhưng khó khăn về tài chính có thể khiến họ khó làm việc với họ.

Marketing trực tiếp

Một cách khác để tìm bất động sản cho thuê tiềm năng để đầu tư là thực hiện một chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể sử dụng tiếp thị trực tuyến có mục tiêu hoặc đưa ra các dấu hiệu kẻ cướp . Tiếp thị qua thư trực tiếp là một lựa chọn phổ biến khác.

Trong chiến dịch thư trực tiếp, một nhà đầu tư gửi một loạt thư hoặc bưu thiếp cho những người bán ngoài thị trường. Các công ty như Nguồn danh sách và Cây dữ liệu cho phép bạn tạo và mua danh sách những người đáp ứng các tiêu chí nhất định. Bạn có thể tìm kiếm chủ sở hữu trong các trường hợp bị tịch thu nhà hoặc bị tịch thu nhà trước, các tài sản gần đây đã thông qua chứng thực di chúc, hoặc các tài sản được sở hữu tự do và rõ ràng (không có thế chấp).

Bạn có thể thu hẹp danh sách theo các đặc điểm của tài sản, chẳng hạn như số phòng ngủ và phòng tắm, hoặc theo quận, huyện hoặc thành phố.

Bạn có thể chạy chiến dịch thư của riêng mình bằng cách nhập hoặc viết tay một loạt các bức thư hoặc bưu thiếp. Bạn cũng có thể thuê một công ty bên thứ ba để làm điều đó cho bạn.

Phương pháp tìm kiếm các khoản đầu tư tiềm năng này đòi hỏi nhiều nỗ lực và chi phí nhất. Nó có thể là một nguồn tuyệt vời để tìm bất động sản cho thuê ngoài thị trường, nhưng nó có thể không phải là lựa chọn phù hợp với bạn. Nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và số tiền cần thiết để chạy một chiến dịch thư thành công, thì đây là nguồn hàng tồn kho ngoài thị trường chất lượng.

4. Phân tích bất động sản cho thuê và tính toán các con số

Việc xác định dòng tiền ròng cho một bất động sản cho thuê là rất quan trọng. Đây là thu nhập cho thuê trừ đi chi phí và các khoản thanh toán thế chấp. Điều này đặc biệt quan trọng nếu mục tiêu của bạn là có dòng tiền dương (gần như chắc chắn là như vậy).

Để làm điều này, trước tiên hãy xác định những gì bạn có thể thu được trong thu nhập cho thuê. Nếu bất động sản đã có người thuê, hãy xác nhận rằng người thuê đang trả giá thuê theo thị trường – có thể có khả năng tăng tiền thuê.

Luôn xác minh rằng các căn hộ cho thuê có thể so sánh được ở trong tình trạng tương tự như cơ sở kinh doanh của bạn. Nếu căn nhà cho thuê của bạn đã lỗi thời hoặc thiếu tiện nghi so với những căn nhà khác trong khu vực lân cận, bạn có thể không đạt được giá thuê thị trường nếu không thực hiện một số nâng cấp hoặc cải tạo.

Sau khi xác định giá thuê thị trường cho bất động sản, hãy xác định tỷ lệ trống trung bình cho thị trường cụ thể của bạn dựa trên loại bất động sản bạn đang mua. Sử dụng dữ liệu điều tra dân số hoặc công cụ dữ liệu bất động sản để lấy thông tin này.

Tiếp theo, xác định tất cả các chi phí có thể liên quan đến tài sản, có thể bao gồm:

Thuế,

Bảo hiểm tài sản (bảo hiểm lũ lụt cũng có thể được yêu cầu),

Nước và cống rãnh,

Rác,

Điện,

Khí ga,

Phí hiệp hội chủ nhà

Quảng cáo,

Bảo trì (tiêu chuẩn ngành là 1% –3% giá trị tài sản),

Chăm sóc bãi cỏ, và

Quản lý tài sản (nếu bạn sử dụng người quản lý bên thứ ba).

Phạm Văn Nam có tính ROI cho thuê tài sản miễn phí để phân tích đầu tư và cung cấp tổng lợi tức đầu tư sử dụng lợi nhuận tiền mặt và trần lãi suất . Bạn cũng có thể tự mình tính toán điều này bằng cách sử dụng các công thức dưới đây.

Hầu hết các bất động sản cho thuê đều sử dụng cơ chế hoàn vốn khi xác định lợi tức đầu tư. Tuy nhiên, tỷ lệ trần có lợi khi đầu tư vào bất động sản có nhiều hơn một đơn vị cho thuê.

5. Vay tiền (nếu cần)

Nếu bạn không thể mua toàn bộ tài sản bằng tiền mặt, bạn sẽ cần tài chính. Bắt đầu thủ tục giấy tờ và quy trình bảo lãnh phát hành càng sớm càng tốt khi bạn đã xác định được khoản đầu tư. Không phải ngân hàng nào cũng cho các cá nhân vay đối với bất động sản đầu tư – hãy xác định người cho vay hoặc ngân hàng mà bạn có thể làm việc trước khi tài sản đó được ký hợp đồng.

Hầu hết các ngân hàng đều có mức lãi xuất riêng của họ cũng có thể có những chương trình giảm lãi xuất, nhưng giảm nhiều hơn thường có nghĩa là lãi suất sẽ tốt hơn. Lãi suất thường cao hơn đối với các khoản vay bất động sản đầu tư và có thể thay đổi tùy thuộc vào loại bất động sản bạn mua.

6. Chọn người thuê

Sau khi chốt tài sản, bạn cần chọn người thuê. Sàng lọc người thuê có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một người thuê chất lượng duy trì tài sản và thanh toán đúng hạn hoặc một người đến muộn mỗi tháng, ngừng thanh toán hoàn toàn hoặc vứt tài sản trên đường đi.

Các dịch vụ có thể sàng lọc người thuê với một khoản phí nhỏ trong khi vẫn giữ cho bạn tuân thủ các quy tắc nhà ở công bằng. Các công ty quản lý bên thứ ba cũng sẽ xử lý quy trình sàng lọc người thuê cho bạn như một phần của dịch vụ của họ.

Nếu bạn tự làm việc này, hãy đảm bảo quy trình sàng lọc của bạn nhất quán đối với mọi người thuê. Biết những câu hỏi sàng lọc nào bạn muốn hỏi và hiểu các quy tắc không phân biệt đối xử. Mặc dù tùy thuộc vào bạn để xác định các yêu cầu của mình, nhưng có một số tiêu chuẩn chung trong ngành bất động sản cho thuê nhà ở:

Thu nhập đáp ứng hoặc vượt quá số tiền cho thuê (gấp ba lần số tiền cho thuê là tiêu chuẩn vàng).

Quá trình làm việc phù hợp với một công việc hiện tại, ổn định.

Thu nhập có thể xác minh được (ví dụ, cuống phiếu lương, bảng sao kê ngân hàng hoặc tờ khai thuế).

Tín dụng đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu tối thiểu của bạn ( mức tối thiểu chung).

Kiểm tra lý lịch tư pháp đáp ứng tiêu chuẩn của bạn về tiền án hoặc tiền sự.

Chủ nhà trước đây xác nhận lịch sử và hiệu suất cho thuê trước đó.

Nếu bạn phát hiện ra tội phạm, tiền sử phạm tội, bị trục xuất hoặc một kết quả bất lợi khác trong quá trình sàng lọc, hãy đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm. Nếu người thuê nhà tiềm năng không đáp ứng các yêu cầu của bạn về nhà ở, bạn không cần phải thuê họ.

Hãy nhớ rằng ngay cả quy trình sàng lọc tốt nhất vẫn có thể dẫn đến việc người thuê không duy trì hợp đồng thuê.

Cân nhắc cho hợp đồng thuê của bạn

Hợp đồng thuê nhà là thỏa thuận ràng buộc giữa người thuê nhà và chủ nhà nêu rõ trách nhiệm của mỗi bên. Điều này thường bao gồm:

Liệu người thuê có thể nuôi thú cưng,

Các quy tắc về việc thay đổi tài sản,

Hạn chế về sơn,

Hướng dẫn đậu xe,

Quy trình yêu cầu sửa chữa,

Ngày đến hạn thuê và phí trả chậm,

Cách chuyển khoản thanh toán và

Bất kỳ quy tắc và quy định nào khác mà người thuê nhà cần biết.

Hợp đồng thuê có thể dài hai trang hoặc 20 trang. Mặc dù có hàng tá hợp đồng thuê miễn phí có thể được tải xuống trực tuyến, nhưng tốt nhất bạn nên nhờ luật sư bất động sản xem xét hoặc chuẩn bị thỏa thuận cho bạn.

7. Quản lý tài sản

Quản lý tài sản bao gồm:

Sàng lọc khách thuê mới;

Xử lý các hợp đồng thuê và chuyển đi;

Điều phối các yêu cầu bảo trì của người thuê;

Giao tiếp với người thuê;

Thu tiền thuê nhà;

Gửi thông báo, bao gồm cả thông báo thanh toán chậm và đuổi khỏi nhà;

Thanh tra chuyển đi; và

Giải ngân bất kỳ khoản phí đặt cọc nào sau khi chuyển đi.

Có hai lựa chọn khi nói đến quản lý tài sản: thuê bên thứ ba hoặc tự mình thực hiện.

Sử dụng công ty quản lý bên thứ ba

Nếu mục tiêu của bất động sản cho thuê là tạo ra thu nhập thụ động, thuê một công ty quản lý bất động sản có thể sẽ là tốt nhất. Họ xử lý mọi thứ liên quan đến việc quản lý tiền thuê để đổi lấy các khoản thanh toán hàng tháng.

Mỗi công ty quản lý có một cấu trúc khác nhau đối với phí và dịch vụ của họ, có thể là tỷ lệ cố định hoặc tỷ lệ phần trăm của tổng giá thuê. Bạn thường phải trả 8% –12% tiền thuê nhà của mình.

Phỏng vấn công ty quản lý trước khi thuê họ. Yêu cầu giới thiệu từ các khách hàng khác, ghé thăm các cơ sở kinh doanh khác mà họ quản lý và tìm kiếm các đánh giá trực tuyến để đảm bảo rằng họ cung cấp những gì họ hứa.

Tự quản lý tài sản

Nếu bạn quyết định tự quản lý tài sản, hãy xem xét sử dụng dịch vụ cho thuê trực tuyến miễn phí , cho phép bạn:

Thu tiền đặt cọc và cho thuê trực tuyến,

Quản lý hợp đồng thuê (bao gồm cả việc gửi nó để có chữ ký điện tử),

Gửi tin nhắn văn bản hoặc email tự động nhắc nhở rằng tiền thuê đến hạn hoặc thanh toán chậm,

Tự động tính toán nếu một khoản phí được nợ quá hạn và

Gửi tất cả các khoản thanh toán trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Một trong những vai trò tích cực cuối cùng của việc quản lý tài sản cho thuê là xử lý việc sửa chữa và bảo trì. Là một chủ nhà, tốt hơn hết bạn nên chủ động với việc bảo trì để không phải đối mặt với những sửa chữa khẩn cấp. Trước khi người thuê dọn đến, hãy đảm bảo tài sản đang hoạt động tốt. Thủ tục thanh toán:

Hệ thống ống nước,

Điện,

Mái nhà,

Hệ thống HVAC,

Máy nước nóng,

Người hâm mộ,

Cát nhẹ

Thiết bị gia dụng.

Có thể đáng giá khi cung cấp cho người thuê nhà của bạn những lời nhắc nhở hoặc thậm chí là vật tư để bảo trì định kỳ chẳng hạn như thay bộ lọc không khí.

Nhiều chủ nhà lập danh sách các chuyên gia dịch vụ địa phương như thợ sửa ống nước, thợ điện, và nhà thầu. Nếu phát sinh việc sửa chữa đột xuất, chủ nhà biết chính xác phải gọi điện cho ai để giải quyết nhanh chóng.

Trước khi người thuê chuyển đến, hãy xem qua tài sản. Chụp ảnh có dấu thời gian của từng phòng và ghi lại tình trạng của chỗ nghỉ trong báo cáo kiểm tra. Người thuê nhà và chủ nhà phải ký vào thỏa thuận này khi dọn đến và dọn đi.

Thỏa thuận này cho người thuê biết mong đợi của bạn đối với tình trạng của căn hộ cho thuê khi chuyển ra ngoài và cho phép bạn tham khảo điều kiện ban đầu nếu có sự khác biệt. Khi dọn đi, hãy sử dụng cùng danh sách kiểm tra này để đánh giá lại các điều kiện và xác định phần tiền đặt cọc của người thuê mà họ nhận lại.

Những sai lầm phổ biến đối với bất động sản cho thuê mà người mới bắt đầu mắc phải

Tính toán sai nhu cầu trong khu vực

Đừng mua bất động sản ở một thị trường không hỗ trợ việc đầu tư của bạn chỉ vì bạn nghĩ rằng đó sẽ là một nơi tuyệt vời để đầu tư. Điều này quan trọng đối với tất cả các loại bất động sản cho thuê nhưng đặc biệt quan trọng đối với cho thuê kỳ nghỉ .

Cung và cầu quyết định sự thành bại của bất động sản cho thuê của bạn. Nghiên cứu cung và cầu trong khu vực của bạn. Tìm tỷ lệ trống trung bình theo thời gian thực cho loại bất động sản của bạn. Những điều này sẽ cho bạn biết liệu đó có phải là một nơi khả thi để đầu tư hay không. Bạn có thể tìm thấy tỷ lệ trống trong dữ liệu điều tra dân số và các đại lý địa phương và người quản lý tài sản có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết cập nhật về các vị trí tuyển dụng.

Đánh giá thấp chi phí và đánh giá quá cao tiền thuê

Các nhà đầu tư mới bắt đầu thường hào hứng với viễn cảnh sở hữu một bất động sản cho thuê và đánh giá quá cao giá thuê ròng. Tốt nhất bạn nên thận trọng và chạy các con số của mình với giá thuê thấp hơn một chút so với mức trung bình.

Nếu tính toán của bạn tốt với con số này, giá thuê thị trường sẽ còn tốt hơn. Làm điều này giúp bạn linh hoạt về giá thuê trong trường hợp thị trường thay đổi hoặc nếu cung nhiều hơn cầu đối với loại hình cho thuê của bạn trong khu vực đó.

Trước khi mua nhà cho thuê, hãy xác nhận chi phí ước tính của bạn. Nghiên cứu mức thuế hàng năm, nhận báo giá cho bảo hiểm tài sản cho thuê và xem xét các hóa đơn tiện ích trước đây. Nếu đây là khoản đầu tư cho thuê đầu tiên của bạn, hãy cân nhắc thêm khoản đệm chi phí 5% –10%.

Không theo kịp bảo trì và đánh giá thấp chi phí sửa chữa

Ngay cả khi bạn tiết kiệm tiền để sửa chữa đột xuất và bảo trì định kỳ, bạn có thể không có đủ tiền tiết kiệm khi một hạng mục lớn cần được thay thế.

Giữ một vài nghìn đô la trong tài khoản tiết kiệm như một khoản dự phòng. Điều này đảm bảo bạn có thêm tiền mặt trong trường hợp sửa chữa khẩn cấp tốn kém.

Không đuổi người thuê đủ nhanh

Đuổi người thuê thì không vui. Tuy nhiên, luôn có nguy cơ người thuê ngừng trả tiền, buộc bạn phải đuổi đi.

Biết luật về việc huỷ hợp đồng và đừng đợi quá lâu trước khi bắt đầu quá trình đuổi người thuê . Thông thường, các chủ nhà mới bắt đầu cho người thuê nhiều cơ hội và, trước khi họ biết điều đó, đã vài tháng trôi qua mà không phải trả tiền thuê. Cuối cùng họ vẫn bị đuổi đi. Nếu hợp đồng cho thuê cho biết bạn sẽ thông báo trước 30 ngày sau một số ngày nhất định không thanh toán, hãy tuân theo hợp đồng thuê của bạn.

Đầu tư vào bất động sản cho thuê có thể sinh lợi. Nhưng bạn cần phải thẩm định tài sản, thị trường và người thuê.

Bạn có biết các nhà đầu tư được ưu đãi và khấu trừ thuế khi sở hữu bất động sản cho thuê?

Còn những lựa chọn cho những ai không muốn tự quản lý việc cho thuê thì sao? Hay những ưu và nhược điểm trong bất động sản cho thuê kỳ nghỉ? Hãy để chúng tôi giúp bạn định hướng chiến lược đầu tư cho thuê bằng cách đăng ký nhận bản tin MIỄN PHÍ của chúng tôi.

Đơn giản chỉ cần nhấp vào đây để tìm hiểu thêm và đăng ký ngay hôm nay.

error: Content is protected !!