Nên mua đất nền mặt tiền đường hay trong ngõ hẻm?

Nên mua đất nền mặt tiền đường hay trong ngõ hẻm

Nên mua đất nền mặt tiền đường hay trong ngõ hẻm?

Đây là một câu hỏi rất hay và tôi cũng muốn chia sẻ với anh chị. Mô hình đầu tư đất nền là mô hình đầu tư rất hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Vậy chúng ta ở vị trí như thế nào thì phù hợp và mang lại lợi nhuận cao. Có rất nhiều vị trí có thể đầu tư đất nền để chúng ta lựa chọn. Có thể bạn mua ở trung tâm thành phố hoặc các vùng tỉnh, vùng ven. Vậy ta nên mua đất nền ở mặt đường hay trong ngõ hẻm?

Tôi xin chia sẻ rằng, việc bạn mua ở vị trí nào phụ thuộc vào ngân sách bạn có. Hoặc mục đích kinh doanh của bạn và chiến lược đầu tư của bạn như thế nào. Tuy nhiên để dễ dàng quyết định, bạn nên hiểu rõ ưu và nhược điểm của đất nền mặt tiền đường và mặt ngõ hẻm.

mặt ngõ hẻm

Tôi sẽ phân tích các yếu tố ưu, nhược điểm cơ bản để các bạn có thể căn cứ vào đó để đưa ra được quyết định của mình.
  Đất nền mặt tiền đường Đất nền mặt ngõ
Ưu điểm – Tính thanh khoản bất động sản cao, khả năng bán được rất nhanh. Vì nhu cầu của người dân cao. – Diện tích tuy nhỏ nhưng là loại hình mang đến thu nhập, dòng tiền (cho thuê, kinh doanh, …) – Số lượng ít nên sẽ tăng về mặt giá trị, khả năng rớt giá thấp. – Diện tích đất lớn hơn nên tỷ suất lợi nhuận cao hơn. – Địa điểm lý tưởng để chọn mua nhà đất để ở. – Tài sản có giá trị cố định trong tương lai, khả năng rớt giá thấp. – Vốn ít, những nhà đầu tư có vốn dưới 1 tỷ cũng có thể tham gia được  
Nhược điểm – Dễ bị tình trạng, ô nhiễm bụi, ô nhiễm tiếng ồn. – Diện tích nhỏ, giá đất cao. Vì vậy Tỷ suất lợi nhuận không cao. – Dễ gặp trường hợp đất bị thu hồi do có dự án mở rộng đường. – Đất nền vị trí đẹp và thanh khoản cao thì sẽ rất mắc. Thậm chí rất khó bán lại hoặc phải chôn vốn rất lâu. – Tính thanh khoản không cao do có nhu cầu thấp hơn. – Tính cạnh tranh cao hơn khi bán đất nền ngõ. – Dễ bị chôn vốn lâu cơ sở hạ tầng quanh khu vực đất chưa hoàn thành.

Hãy suy nghĩ cẩn thận và cân nhắc kỹ trước khi đầu tư. Dù chọn bất kì loại hình bất động sản nào các bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nên mua đất nền mặt tiền đường hay trong ngõ hẻm? Mời bạn xem thêm chia sẻ kênh Youtube Phạm Văn Nam

Bản quyền thuộc về Phạm Văn Nam và cộng sự. Cấm mọi hình thức sao chép khi chưa có phép bằng văn bản.
error: Content is protected !!